Cập nhập tiến độ tuyến Bắc Sơn - Long Thành nối đến sân bay Long Thành. Cảng hàng không QT Long Thành là một siêu dự án đang được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm & người dân mong đợi. Để liên kết với sân bay QT Long Thành hiệu quả, các vấn đề về hạ tầng giao thông cũng đang được chú trọng và đẩy mạnh tại huyện Trảng Bom. Đặc biệt là tuyến Bắc Sơn - Long Thành. Vậy tuyến đường này có thiết kế và tiến độ như thế nào hãy cùng Dautudat.vn tìm hiểu qua bài viết này nhé!
Thông tin nhanh về tuyến Bắc Sơn - Long Thành
Tên dự án: Tuyến Bắc Sơn - Long Thành |
Quy mô: hơn 10 km, rộng sáu làn xe |
Điểm đầu: Cầu Sông Buông ra Võ Nguyên Giáp |
Thiết kế: sáu làn xe rộng 60 mét |
Điểm giữa: giao điểm Tỉnh lộ DT777 |
Vốn đầu tư: 4,100 tỷ VNĐ. |
Điểm cuối: giao điểm Tỉnh lộ DT769 (Sân bay Long Thành) |
Dự kiến hoàn thành: Đang cập nhập |
Thiết kế của tuyến Bắc Sơn - Long Thành
Nhiều chuyên gia đánh giá khá cao về các tuyến đường như đại lộ Phạm Văn Đồng của TP.Hồ Chí Minh bởi khi hoàn thành tuyến đường đống vai trò rất quan trọng trong việc kết nối đến Sân bay QT Long Thành.
Tuyến Bắc Sơn - Long Thành được chia làm ba đoạn để thi công. Với quy mô sẽ chia thành bốn làn xe tuyến đường này có nền đường rộng 25 mét và dài hơn 10 km. Không chỉ vậy con đường này còn có thể nối trực tiếp từ quốc lộ 1A đi qua đường Võ Nguyên giáp thông qua một tuyến đường riêng.
Tiến độ thi công tuyến Bắc Sơn - Long Thành
Để tìm ra phương án triển khai xây dựng hiệu quả tuyến Bắc Sơn - Long Thành, Ủy Ban Nhân Dân tỉnh ông Trần Văn Dĩnh đã trao đổi và làm việc với CT CP Tập đoàn đầu tư địa ốc NoVa vào ngày 06/11/2018. Sau đó thống nhất về tuyến Long Thành - Bắc Sơn được sẽ được chia làm ba đoạn để hoàn thành:
- Đoạn một: Giai đoạn này dài 3,5 km được đầu tư trước năm 2020. Bắt đầu từ giao điểm với Quốc Lộ 1A (QL1) đến giao điểm đường Võ Nguyên Giáp, đường cấp III, lộ giới 45 mét.
- Đoạn hai: Đây cũng là đoạn được đầu tư trước năm 2020. Với điểm bắt đầu từ giao điểm đường Võ Nguyên Giáp đến giao điểm Tỉnh lộ DT777. Đoạn này có tổng chiều dài rơi vào khoảng 5,8 km. Quy hoạch đường đô thị và lộ giới là 60 mét.
- Đoạn ba: Được đầu tư giai đoạn trước 2020, Tổng chiều dài của đoạn ba khoảng 7,9km. Bắt đầu từ giao điểm Tỉnh lộ DT777 đến giao điểm Tỉnh lộ DT769. Quy hoạch theo đường cấp ba đô thị, lộ giới 45 mét.
Theo kế hoạch, vào năm 2020 dự kiến sẽ hoàn thành được giai đoạn hai của tuyến đường này.
ba. Lợi ích của tuyến Bắc Sơn - Long Thành
Đoạn đường này đống vai trò rất quan trọng đối với việc lưu thông đến Sân bay QT Long Thành. Vì đây sẽ là trục đường chínhcho việc kết nối trực tiếp với cảng hàng không QT này. Từ đoạn đường này, hàng hóa được thuận lợi vận chuyển nhanh chóng đến sân bay QT Long Thành.
Không chỉ thế trong tương lai, cảng hàng không QT Long Thành dự kiến sẽ đón khoảng hơn 100 triệu khách/năm. Chính vì lẽ đó, đây sẽ là một trong những trục đường chính để cho người dân lưu thông đến được sân bay một cách nhanh nhất.
Vừa qua là một vài thông tin về tuyến Bắc Sơn - Long Thành được Dautudat.vn tổng hợp lại, hy vọng tuyến đường mau chóng hoàn thành để phục vụ và mang lại nhiều tiện lợi hơn cho người dân, quan trọng hơn là phát huy mọi tiềm năng và vai trò đối với Sân bay QT Long Thành để làm đòn bẩy kinh tế cho khu vực phía Nam phát triển mạnh mẽ.
Xem thêm:
👉 Trạm thu phí cao tốc TP.HCM - Long Thành hoạt động trở lại
👉 Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đang thi công tới đâu?
👉 Phó Thủ tướng đôn thúc tiến độ sân bay Long Thành
👉 Phương án vốn mở rộng đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây
👉 Nỗ lực đảm bảo tiến độ xây dựng dự án Sân bay Long Thành
👉 Dự án tái định cư sân bay Long Thành đang được tăng tốc triển khai